Chiến thuật thuê ODM sản xuất smartphone thay vì tự làm của Samsung thành công vang dội tại Trung Quốc

Theo trang tin Hàn Quốc ETNews, cuối năm nay, chiến thuật thuê ODM sản xuất smartphone tại Trung Quốc của Samsung được đền đáp xứng đáng. ETNews ước tính Samsung sẽ bán được khoảng 300 triệu chiếc smartphone trong năm nay và trong số đó có 30 tới 40 triệu được sản xuất bởi các đối tác ODM chứ không phải do Samsung tự sản xuất.

Trong khi đó, hãng nghiên cứu IHS Markit cũng cho rằng doanh số smartphone ODM của Samsung có tăng nhưng không nhiều như ETNews dự đoán. IHS ước tính lượng smartphone ODM rơi vào khoảng 8% trên tổng smartphone xuất xưởng năm nay (tương đương 24 triệu chiếc) so với mức 3% của năm ngoái.

Chiến thuật thuê ODM sản xuất smartphone thay vì tự làm của Samsung thành công vang dội tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Galaxy A6s, chiếc smartphone ODM đầu tiên của Samsung

Thông tin về việc Samsung thuê các đối tác địa phương sản xuất những mẫu smartphone bán tại Trung Quốc xuất hiện vào tháng 9 năm ngoái. Một tháng sau, Samsung ra mắt smartphone ODM đầu tiên cho riêng thị trường Dịch tiếng Campuchia tại Vinh, Nghệ An Trung Quốc với tên gọi Galaxy A6s và gặt hái khá nhiều thành công.

Các mẫu smartphone ODM được sản xuất bởi những công ty khác chứ không phải do Samsung tự sản xuất trong nhà máy của họ. Tuy nhiên, Samsung vẫn đảm nhiệm việc thiết kế cũng như kiểm soát chất lượng. Nhờ thuê đối tác ODM tại địa phương, Samsung tiết kiệm được chi phí nên giá sản phẩm cũng được giảm đi đáng kể.

Đây là chiến lược Samsung đưa ra để cải thiện tình hình kinh doanh ảm đạm tại Trung Quốc, một trong những thị trường di động sinh lời cao nhất thế giới. Samsung đã phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ trong nước trên tất cả các phân khúc và đã đưa ra nhiều chiến lược nhằm giành lại thị phần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu các kênh truyền thông của Dịch thuật Bình Dương

VĂN PHÒNG DỊCH THUẬT CÔNG CHỨNG TẠI HẠ LONG- QUẢNG NINH

Trai đẹp 17 tuổi xuất chúng giữa đại dịch: Tự làm website chống Covid-19 siêu hot, không thèm nhận 200 tỷ tiền quảng cáo