Triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não

Tôi hay bị đau đầu, đau ở đỉnh đầu, có khi đau nửa đầu, đau hốc mắt, đau vùng gáy khi thời tiết đổi thay. Tôi đã đi khám được biết bị thiểu năng tuần hoàn não nhẹ. Xin hỏi, các triệu chứng tôi vừa nêu có phải là bị thiểu năng tuần hoàn não không? Bệnh có hiểm không?

Trần Thị Minh (Đức Thọ, Hà Tĩnh)

Thiểu năng tuần hoàn não (TNTHN) là bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng dịch thuật đà nẵng MIDtrans phổ biến nhất ở người cao tuổi, đặc biệt là người cần lao trí óc.Bệnh TNTHN tiến triển từ từ. thoạt tiên bệnh nhân thấy mệt mỏi, không thấy vui vẻ, kém hoạt bát, tính đổi thay dần, những điều huých quan hoài trước đây nay thấy lạt, ưa nơi yên tĩnh. Khi bệnh nặng lên, bệnh nhân sẽ thấy nhức đầu lan tỏa khắp đầu, có cảm giác căng nặng trong đầu, nhất là mỗi khi phải nghĩ suy nhiều.
Ảnh minh họa (nguồn Internet).
Cùng với nhức đầu là chóng mặt (gặp 87% trường hợp) hoặc dập dềnh như say sóng; hoa mắt, tối sầm mặt, nhất là khi chuyển phong thái nằm sang phong độ đứng đột ngột (cơn chóng mặt có thể chỉ vài phút, nhưng có khi dài đến vài ngày); xuất hiện dị cảm như cảm giác trút, bì bì ở đầu ngón, cảm giác kiến bò, đau dọc các xương sườn, có tiếng ve kêu, cối xay lúa trong tai; rối loạn về giấc ngủ, rối loạn về sự để ý dẫn đến suy nhược cả thân thể lẫn ý thức, đãng trí, khả năng tụ tập tư tưởng rất kém; rối loạn về cảm xúc, cảm thấy bồn chồn, không làm chủ được mình, hay mủi lòng, dễ tủi thân; đổi thay nhân cách… Bạn nên đi khám chuyên khoa tâm thần để các thầy thuốc sẽ tìm ra các nguyên do gây nên TNTHN nhằm xử lý tận gốc trước khi để chúng gây ra tai biến.

ThS. Hà Hùng Thủy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu các kênh truyền thông của Dịch thuật Bình Dương

VĂN PHÒNG DỊCH THUẬT CÔNG CHỨNG TẠI HẠ LONG- QUẢNG NINH

Trai đẹp 17 tuổi xuất chúng giữa đại dịch: Tự làm website chống Covid-19 siêu hot, không thèm nhận 200 tỷ tiền quảng cáo