Táo quân vẫn “nóng”

Những hé lộ ban đầu cho thấy, ông táo 2019 hứa vẫn rất quyến rũ, vẫn “nóng” và đem lại tiếng cười cùng sự ngẫm nghĩ đối với người xem.

Tết Kỷ Hợi là năm thứ 16 hài kịch ông táo đến với khán giả nước nhà vào đêm Giao thừa. Dù vẫn đang trong “vòng bí mật”, tuy nhiên ông táo 2019 đã hé mở một số chi tiết phê chuẩn buổi ghi hình gần đây. Năm qua, những vấn đề nổi cộm của tầng lớp, kinh tế, liên lạc, giáo dục... là nguồn “nguyên liệu” dồi dào cho ông táo 2019 . cho nên, kịch bản ông táo năm nay đã chọn đề cập tới những vấn đề như chống tham nhũng, ham quyền chức, bổ nhiệm cán bộ, tinh giảm biên chế, cải cách sách giáo khoa, thói vô cảm trong xã hội... Từ những câu chuyện làm nóng dư luận như học sinh bị bắt uống nước giẻ lau bảng, học trò bị bạn tát, cô giáo “im lặng” trong nhiều tháng liền khi lên lớp cho đến những vụ đại án trong ngành nhà băng, hay câu chuyện đau lòng về vụ tai nạn tàn khốc cướp đi hàng chục mạng người, vấn nạn ùn tắc đường... cũng được đưa vào trong ông táo 2019 .

Táo quân 2019 vừa hoàn thành các buổi ghi hình, sau khi biên tập sẽ phát sóng trên VTV đêm Giao thừa Tết Kỷ Hợi.

Táo quân 2019 vừa hoàn tất các buổi ghi hình, sau khi biên tập sẽ phát sóng trên VTV đêm Giao thừa Tết Kỷ Hợi.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của phóng viên, “Ngọc Hoàng” và các Táo cho đến Thiên Lôi tại Táo quân 2019 còn hòa trong không khí ăn mừng thắng lợi của đội tuyển bóng đá Việt Nam thông qua các kỳ tích tại Đại hội thể thao châu Á 2018 (đứng thứ 4), AFF Suzuki Cup 2018 (đoạt cúp quán quân)... Bên cạnh đó, những ca khúc chế, những câu khẩu hiệu như “quyết không tham nhũng” trở nên những điểm nhấn mang tính thâm thúy, vừa tạo tiếng cười nhưng cũng để lại nhiều suy ngẫm đối với khán giả. Đặc biệt, Táo quân năm nay còn gây xúc động, lấy nước mắt khán giả với câu chuyện trái ngang là hộ dân nghèo nhưng vẫn cần phải đi xin chứng nhận là hộ nghèo thì mới nhận được tiền trợ cấp.

Bên cạnh dàn diễn viên gạo cội, gắn liền với Táo quân 15 năm qua, chương trình lần này có điểm mới khi NSND Lan Hương lần trước tiên dự chương trình. Cùng với đó, 3 bộ mặt nghệ sĩ trẻ Duy Nam, Trung “ruồi” và Mạnh Dũng trong vai Thiên Lôi và phó Thiên Lôi cũng là một trong những nấc hẹn tạo ra tiếng cười với những ai ngồi trước màn hình vô tuyến theo dõi chương trình này. Đáng để ý, nhân vật “Bắc Đẩu” do diễn viên Công Lý đảm nhận, lần này được cho là đã bớt đi sự ngoa ngoắt, đanh đá so với những năm trước đó và có lúc còn khiến Thiên Lôi và Nam Tào không “nhận ra” khi trở thành nhân vật qua chuyện trò với những người anh em thiện lành. Những màn ảo thuật được đưa lên sàn diễn, trong đó có cả phần ảo thuật mà Táo kinh tế (NSƯT Quang Thắng) và Táo xã hội (nghệ sĩ Vân Dung) được xem là những điểm mới, tăng quyến rũ cho chương trình hài kịch chỉ xuất hiện vào đêm Giao thừa.

chẳng thể phủ nhận, ông táo là một chương trình hài kịch đặc sắc, đem lại nhiều tiếng cười cho công chúng bởi kịch bản đổi mới liên tục, cách thức miêu tả không “đụng hàng” so với nhiều show hài kịch khác. Qua từng năm, chương trình ngày một nhận được sự quan tâm bởi khả năng biểu đạt những vấn đề tầng lớp nổi cộm, những sự kiện nhức nhói của 365 ngày đã qua bằng góc nhìn khôi hài, châm biếm nhẹ nhõm nhất có thể. Điểm hấp dẫn của chương trình còn ở chỗ, kịch bản là tác phẩm sáng tạo của một tập thể bởi cả đạo diễn, diễn viên trong quá trình tập luyện nảy ý tưởng và cứ thế bồi đắp cho kịch bản sinh động, sắc sảo hơn.

ngoại giả, sự góp mặt của dàn danh hài “đóng đinh” với ông táo kể từ những ngày trước hết bằng các vai diễn như Nam Tào (Xuân Bắc), Bắc Đẩu (Công Lý), Ngọc Hoàng (Quốc Khánh) cùng các táo (Vân Dung, Tự Long, Chí Trung, Quang Thắng) là một nét rất biệt lập của chương trình này. Trên sàn diễn của Táo quân , khán giả dễ dàng nhận thấy một Công Lý giả gái đanh đá ngoa ngoắt, trong khi đó diễn viên Xuân Bắc lèo lá “gió chiều nào xoay chiều ấy” và cả “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh tuy lúc nào cũng có vẻ ngơ ngẩn nhưng nói câu này sắt đá câu đấy. Mỗi người một thế mạnh riêng, dựa trên nền kịch bản có sẵn, các nghệ sĩ đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất thần khác bởi sự hóm hỉnh, sáng ý. Tất cả những mảnh ghép đó đã tạo nên bức tranh ông táo đa sắc màu. Và cũng thành ra, ông táo đã, đang là chương trình hài kịch được dạo, san sớt nhiều nhất trên các trang mạng tầng lớp nhiều năm qua.

Theo PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Thái, tính ưu việt của chương trình ông táo là dựa vào một truyền thuyết dân dịch thuật đà nẵng gian để sáng tạo thành một chương trình truyền hình giúp người dân từ biệt kí vãng một cách vui vẻ. Việc tạm biệt dĩ vãng được tưởng tượng là sự tổng kết những vấn đề nóng trong năm dưới giác độ hài hước, khiến cho câu chuyện vừa dí dỏm nhưng lại vừa có tính phê phán những sự việc bị động. Điều này làm thỏa mãn những bức bối của người dân, bởi vậy khán giả chờ đón và muốn xem chương trình này là điều dễ hiểu.

Quỳnh Phạm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu các kênh truyền thông của Dịch thuật Bình Dương

VĂN PHÒNG DỊCH THUẬT CÔNG CHỨNG TẠI HẠ LONG- QUẢNG NINH

Trai đẹp 17 tuổi xuất chúng giữa đại dịch: Tự làm website chống Covid-19 siêu hot, không thèm nhận 200 tỷ tiền quảng cáo