Thông tin tiếp về vụ rác thải KCN Vĩnh Hoàng tra tấn người dân

Lãnh đạo Công ty CP Dịch vụ môi trường Thăng Long cam kết vận chuyển rác ngay trong ngày và xử lý triệt để ô nhiễm môi trường trong thời gian tới.

Lãnh đạo Công ty CP Dịch vụ môi trường Thăng Long cam kết vận chuyển rác ngay trong ngày và xử lý triệt để ô nhiễm môi trường trong thời gian tới.

Trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường Thăng Long về các nội dung báo đã phản ánh, ông Tiến cho biết: Công ty quản lý khai thác vận chuyển khối lượng rác của 12/14 phường trên địa bàn quận Hoàng Mai, khối lượng rác thải tương đối lớn, địa bàn rộng vận chuyển khó khăn. Vì vậy, việc rác tồn qua đêm không vận chuyển hết là khó tránh khỏi mặc dù đơn vị đã rất cố gắng. Bên cạnh đó, theo quy định về thu gom rác của Thành phố, thông thường, công tác này được thực hiện từ 18h - 22h30 (một số địa bàn có thể sớm từ 16h30 và một số địa bàn kéo dài đến khoảng 1h30 sáng hôm sau). Tại bãi Nam Sơn hiện tiếp nhận rác đến 2h30 sáng và nghỉ đến 7h30 mới tiếp nhận lại. Như vậy, sau khi trung chuyển về đến Trạm tập trung Vĩnh Hoàng và nạp tải vào các thùng container thường kết thúc vào khoảng 6h - 6h30, sau đó Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường Thăng Long sẽ vận chuyển đi dịch thuật đà nẵng bãi rác Nam Sơn ngay để kịp giờ đổ. Khoảng thời gian từ 6h30 - 18h hàng ngày chỉ có khoảng 40 tấn rác đường phố ban ngày khi thu về đến đâu sẽ nạp ngay vào thùng container đến đó và vận chuyển đi ngay khi đầy, do đó, việc tồn đọng là không đáng kể, ông Tiến cho hay.

Về nội dung nước rác thải chảy xuống ao gây ô nhiễm môi trường nguy cơ phát sinh mầm bệnh, ông Tiến cho biết: “Với phương thức trung chuyển trực tiếp các xe thu gom lên cầu chuyển tải đổ thẳng vào thùng container kín nên chỉ rơi vãi khối lượng không đáng kể ra nền bêtông và được công nhân tại Trạm thu dọn ngay, không làm phát sinh rác ra nền trạm, nước mưa chảy trên nền trạm khi trời mưa sẽ thoát qua hố gas thu trước khi thải ra bên ngoài. Tuy nhiên, tại đây, toàn bộ hệ thống thu nước của Khu công nghiệp Vĩnh Hoàng đều chảy chung ra ao sẽ không tránh khỏi việc ảnh hưởng đến ao cuối khu công nghiệp, ông Tiến cho biết.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến chia sẻ thêm, là đơn vị phục vụ công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn, với số lượng gần 500 cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường Thăng Long chúng tôi rất mong có điều kiện để đầu tư đồng bộ, làm tốt công tác vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, do điều kiện bố trí quỹ đất rất khó khăn nên chưa đáp ứng đầy đủ mong mỏi của một bộ phận dân cư, doanh nghiệp gần khu tập kết trung chuyển rác nên đã có những bức xúc trong thời gian qua, ông Tiến cho biết.

Về trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về thu gom rác và vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Hoàng Mai, PV báo Sức khỏe&Đời sống đã trao đổi với ông Nguyễn Tiến Lợi - Trưởng ban Quản lý Khu công nghiệp Vĩnh Hoàng (thuộc Ban quản lý dự án Đầu tư, Xây dựng quận Hoàng Mai) về nội dung trên, ông Lợi cho biết, là đơn vị tham mưu cho UBND quận Hoàng Mai trong công tác quản lý về vệ sinh môi trường trên địa bàn quận, chúng tôi vẫn thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở thường xuyên Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường Thăng Long trong việc thu gom, vận chuyển và đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, tránh để rác tồn đọng ở các điểm thu gom rác trong khu dân cư. Đối với trạm trung chuyển rác tạm thời, phải tập trung vận chuyển rác thải trong ngày, xử lý triệt để mùi bằng hóa chất sinh phẩm, tránh gây bức xúc trong nhân dân như thời gian qua.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến cũng khẳng định, để khắc phục các hạn chế như báo đã phản ánh cùng với các yêu cầu của UBND phường Hoàng Văn Thụ và quận Hoàng Mai, trước mắt, Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường Thăng Long tiến hành đầu tư bổ sung nền trạm bằng việc bê tông hóa mặt sàn, thiết kế hố gas thu nước, xây dựng mái bạt che khu vực trung chuyển, xử lý triệt để mùi tránh gây bức xúc trong nhân dân, dự kiến hoàn thành trong 45-60 ngày tới, ông Tiến khẳng định.

Hy vọng với sự cầu thị, tiếp nhận thông tin báo Sức khoẻ&Đời sống nêu của Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường Thăng Long, việc ô nhiêm môi trường trong khu dân cư Vĩnh Hoàng và chung cư Đồng Phát sẽ được thay đổi và xử lý ổn thỏa trong những ngày gần đây, trả lại cuộc sống trong lành cho nhân dân, tránh những bức xúc khiếu kiện kéo dài của người dân.

Kiên Giang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cô nàng bụng béo "kinh niên" chỉ ra 2 thiết kế váy cơ bản giúp vóc dáng thon gọn khỏi chê

Nữ tiểu thương Sài Gòn xuất hiện trên loạt báo quốc tế khi tự làm hơn 1000 chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn, dành tặng các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

Giới thiệu các kênh truyền thông của Dịch thuật Bình Dương