Tán sỏi thận qua da, ít đau, hiệu quả

Với những người vừa sợ mổ, vừa sợ đau như phụ nữ, hoặc người cao tuổi sức yếu, tán sỏi qua da thực sự là cứu cánh.

“Tuổi cao, sức khỏe yếu, tôi không dám mổ xẻ”

Đó là lời tâm sự, cũng là nỗi lo lắng của bác P khi được tư vấn cần phẫu thuật mới loại bỏ được sỏi thận hiệu quả.

Với những người già cả như tôi, sức khỏe suy yếu, lại thêm việc bị bệnh tật hành hạ bao lâu nay, giờ mà chịu thêm ca mổ nữa không biết còn yếu đến đâu. Lúc đầu cứ nói đến mổ là tôi nghĩ ngay đến động dao kéo, xẻ vết to trên người, mất máu, đau đớn, tổn hại cơ thể rất nhiều. Không ngờ hiện nay đã có những phương pháp khác tiến bộ hơn. Tôi được tán sỏi qua da, mới nghe đã thấy hiện đại rồi, thật sự lúc đầu tôi còn chưa biết thế nào nên còn băn khoăn. Nhưng khi các được các con tìm hiểu kĩ và giải thích, rồi được bác sĩ tư vấn cụ thể, tôi thấy yên tâm hẳn.” – theo lời kể của bác P.

Bác P là một trong số nhiều trường hợp tuy tình trạng sỏi đã to, vốn đã nghĩ sẽ phải mổ mở hoặc mổ nội soi nhưng vẫn được thực hiện tán sỏi qua da nhẹ nhàng và an toàn.

Không những an toàn cao, tán sỏi thận qua da xử lý được cả các ca khó như sỏi thận quá to, sỏi san hô phức tạp.

Tán sỏi thận qua da an toàn cho nhiều đối tượng bệnh nhân

Theo bác sĩ chuyên khoa II Đào Tuấn, Trưởng khoa Ngoại bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, trong số các phương pháp ngoại khoa điều trị sỏi thận như mổ mở, mổ nội soi, tán sỏi ngoài cơ thể, tán sỏi qua da, nội soi tán sỏi ngược dòng bằng laser, phương pháp tán sỏi qua da ngày càng được nhiều người bệnh lựa chọn.

Đây được xem là cách điều trị sỏi thận có độ an toàn rất cao, giúp người bệnh nhanh chóng được “giải thoát” khỏi căn bệnh nguy hiểm này. Không những an toàn cao, tán sỏi thận qua da xử lý được cả các ca khó như: sỏi thận quá to, sỏi san hô phức tạp. Với những người vừa sợ mổ, vừa sợ đau như các chị em phụ nữ, hoặc người cao tuổi, sức yếu như bác P, tán sỏi qua da thực sự là cứu cánh.

Tán sỏi qua da nhẹ nhàng, ít đau hơn rất nhiều so với mổ mở truyền thống. Bác sĩ chỉ cần rạch một vết rất nhỏ, kích thước 0.5 cm ở vùng lưng để tạo một đường hầm vào đến thận nơi có sỏi, sau đó tán vụn sỏi bằng sóng siêu âm hoặc laser. Các mảnh vụn sỏi sẽ được gắp hoặc hút ra ngoài. Trong khi đó, nếu lựa chọn mổ mở, người bệnh không chỉ bị đau đớn do vết mổ dài mà còn có thể gặp phải các biến chứng sau mổ như chảy máu, nhiễm trùng…” – bác sĩ Đào Tuấn, người dạn dày kinh nghiệm xử lý các ca sỏi thận từ dễ đến khó cho hay.

Hiệu quả của phương pháp hiện đại này được chứng minh từ thực tế điều trị. Những trường hợp được tán sỏi thận qua da đều không phải đau đớn, khó chịu vì vết mổ rất nhỏ. Tán sỏi qua da cho thấy khả năng hạn chế hiệu quả các biến chứng nguy hiểm trong và sau mổ. Đặc biệt, phương pháp này giúp xử trí triệt để bệnh, không lo sót sỏi, lại tránh được sẹo xấu, đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Bên cạnh đó, người bệnh phục hồi nhanh sau mổ, không phải nằm viện lâu, sớm quay lại làm việc, học tập bình thường. Nhờ vậy tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

Tán sỏi thận qua da xử lý sạch sỏi thận 100%, không lo bị sót sỏi.

Đâu lá lý do khiến tán sỏi qua da được đánh giá cao?

Xử lý sạch sỏi thận 100%, không lo bị sót sỏi: Tán sỏi thận qua da cho phép kiểm tra toàn bộ các đài bể thận và niệu quản. Trong khi đó, mổ thông thường và tán sỏi ngoài cơ thể không phải lúc nào cũng loại bỏ được tình trạng sót sỏi.

Khả năng bảo toàn thận cao: Có trường hợp sỏi nằm ở vị trí khó xử lý như ở giữa quả thận, trước đây người bệnh có thể phải mổ mở để cắt bán phần hoặc toàn bộ thận. Với tán sỏi thận qua da, người bệnh sẽ được bảo toàn quả thận nguyên vẹn.

Ít gây ảnh hưởng đến thận: Tán sỏi thận qua da hầu như không tác động gì đến chức nặng thận. Ngược lại với mổ mở, nếu phải mổ mở lấy sỏi san hô, thận có nguy cơ bị tổn thương do vết rạch trên nhu mô thận. Ảnh hưởng của tán sỏi thận qua da đến chức năng thận chỉ là 1%, trong khi đó nếu dùng phương pháp mổ mở lấy sỏi san hô có thể làm mất vĩnh viễn từ 20 – 30% chức năng thận.

Hạn chế tối đa các biến chứng sau mổ: Tán sỏi qua da rất ít biến chứng so với mổ thông thường, giảm thiểu tình trạng nhiễm trùng sau mổ so với mổ mở.

Tôi rất mừng vì y học ngày càng phát triển vượt bậc, mới giúp tôi được chữa bằng phương pháp mới này. Nếu không được tán sỏi qua da, không biết giờ này tôi đang nằm liệt trên giường sau mổ xẻ, hay là vật vờ cố chịu đựng bệnh tật hành hạ nữa…” – bác P thở phào.

Khoa Ngoại – Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc được nhiều bệnh nhân lựa chọn để thực hiện tán sỏi thận qua da, với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thận – tiết niệu. Tại đây, người bệnh được chọn bác sĩ theo mong muốn. Cùng với đó là hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại và đồng bộ, khâu chăm sóc sau mổ chu đáo, áp dụng thanh toán theo bảo hiểm y tế và có liên kết với nhiều hãng bảo hiểm phi nhân thọ. Gọi 1900558896 để được tư vấn và đặt lịch khám, hẹn dịch thuật đà nẵng tán sỏi nhanh chóng, thuận tiện.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cô nàng bụng béo "kinh niên" chỉ ra 2 thiết kế váy cơ bản giúp vóc dáng thon gọn khỏi chê

Nữ tiểu thương Sài Gòn xuất hiện trên loạt báo quốc tế khi tự làm hơn 1000 chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn, dành tặng các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

Giới thiệu các kênh truyền thông của Dịch thuật Bình Dương