Lại nói về di động: SIM trả trước và trả sau, mời anh em chia sẻ

Mình bắt đầu dùng điện thoại di động cách đây cũng 20 năm. Ở cái thời mình bắt đầu dùng di động thì trả trước chưa phổ biến lắm, sau này có trả trước tham gia thị trường và lúc đó có một sự kì thị nhất định đối với những gói trả trước. Mình cũng không chuyển qua trả trước, mỗi tháng nhận hoá đơn theo số tiền mình dùng và trả tiền, mình rất hài lòng về điều đó. Gần đây mình phải thử nghiệm một số gói cước và chuyển sim sang trả trước, có vẻ nó không phù hợp với mình lắm. Mình cũng hay đi nhiều nước trong nhiều năm qua và có cảm giác như ở Việt Nam chúng ta dùng trả trước nhiều hơn bên nước dich thuat tai dong nai ngoài.



Tháng rồi hoá đơn của mình lên hơn 1 triệu đồng, đây hình như là mức cao nhất trong nhiều năm dùng điện thoại của mình, thông thường mình dùng trả sau cao lắm là 700k, hay 800k. Lý do cước lên hơn 1 triệu vì khi dùng trả trước là mình mua data liên tục, cái app Viettel nó dễ mua data quá, cứ nhấn nút cái là mua 1GB. Rõ ràng là việc dùng trả trước với mình tốn kém hơn vì mình mua data nhiều hơn. Mình giống như con nghiện data, cứ thấy chậm chậm cái là lại mò vào nhấn nút mua. Qua hết tháng 9 này mình sẽ quay về với trả sau, cuối tháng trả, nghe gọi, data thoải mái mà tốn ít tiền hơn. Mình quyết vì một số lý do như:

  • Mạng nhanh hơn (chưa đo, cảm giác thế, trước livestream ổn hơn giờ) và không bị tình trạng phải mua lại data (hiện bực mình vì hay bị hết, nhất là khi lái xe đang nghe nhạc hết data là ngủm luôn).
  • Kế toán nói trả sau khuyến mại nhiều hơn (50% so với 20% của trả trước)
Nhớ lần đầu qua Mỹ 2 tháng mình đã phải nhờ anh mình lấy giấy tờ ra tiệm mua SIM trả trước với giá SIM 35USD, chi phí cho anh bán SIM 25USD và giá gói cước 1GB hay 2GB gì đó mà đến 35USD. Lúc ấy mình khá bất ngờ vì sao việc mua một chiếc SIM ở Mỹ lại phức tạp vậy và hỏi mấy chỗ đều không có SIM trả trước, mình nói mình là khách du lịch mà họ cũng không bán. Mình đến rất nhiều nơi khác nhau trên thế giới và họ cũng mới bán sim trả trước gần đây, chủ yếu là cho khách du lịch.



Thôi thì theo Mỹ và Châu Âu vậy :D



Nếu anh em đang dùng trả sau, anh em có thể chia sẻ cho mọi người tý nhé. Cảm ơn anh em.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cô nàng bụng béo "kinh niên" chỉ ra 2 thiết kế váy cơ bản giúp vóc dáng thon gọn khỏi chê

Nữ tiểu thương Sài Gòn xuất hiện trên loạt báo quốc tế khi tự làm hơn 1000 chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn, dành tặng các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

Giới thiệu các kênh truyền thông của Dịch thuật Bình Dương