Cảnh sát đã bắt được nhóm tội phạm cướp cửa hàng Apple gây thiệt hại lên đến 1 triệu đô

Tiểu bang California, quê nhà của Apple đang tiến hành đàn áp thẳng tay những kẻ trộm đã xông vào các cửa hàng lớn của Apple trong giờ mở cửa và lấy đi rất nhiều thiết bị trước khi bỏ chạy.



Đang tải tinhte_apple_store_robbery.GIF…



Theo báo cáo của SF Gate. Tuần rồi cảnh sát đã bắt giữ và cáo buộc tội dành cho 17 người tham gia vào một chuỗi những vụ cướp tại cửa hàng Apple trên khắp 19 quận của tiểu bang.



Thiệt hại của Apple đến nay ước tính lên đến 1 triệu đô la Mỹ với những gì mà những tên trộm đã lấy đi như iPhones, MacBooks, iPads, Apple Watchs và tất cả những thứ khác mà chúng có thể vơ được ở trên bàn trưng bày.



Vấn đề trở nên nghiêm trọng đến mức Tổng chưởng lý California, ông Xavier Beccera đã phải đưa ra một tuyên bố về việc này vào ngày 27/9 vừa rồi. Trích đoạn phát biểu của ông như sau:

“Các vụ trộm bán lẻ có tổ chức gây thiệt hại hàng triệu đô cho các chủ doanh nghiệp tại California và đưa đường chỉ lối bọn tội phạm bắt chước. Sau cùng thì người tiêu dùng lại trả tiền cho những món hàng hóa trộm cắp này. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc của mình cùng với các cơ quan thực thi pháp luật địa phương để dập tắt tâm lý đám đông đồng thời truy tố những tên tội phạm này để bắt chúng phải chịu trách nhiệm. ”



Việc bắt giữ là kết quả của một cuộc điều tra liên quan đến nhiều cơ quan thực thi pháp luật trên khắp California. Số vụ cướp chính thức tại các cửa hàng Apple đã không được tiết lộ, nhưng một nguồn tin cho biết ít nhất đã có 21 vụ trong 5 tháng qua trên toàn tiểu bang. Trong đó có một số cửa hàng bị tấn công nhiều lần.



Những tên trộm thường hành động rất thô lỗ. Mặc hoodies trùm đầu để che mặt khỏi camera an ninh và nhân chứng. Chúng xông vào cửa hàng Apple theo một nhóm lớn, nhanh tay giựt các sản phẩm khỏi bàn trưng bày và bỏ chạy. Những hành động này được tính bằng giây.



Nhân viên là khách tại cửa hàng thường không muốn dính líu đến những chuyện này. Tuy nhiên vẫn có một số khách hàng dũng cảm đã can thiệp để ngăn cản việc cướp diễn ra.



Các sản phẩm của Apple thường là mục tiêu của những tên trộm vì chúng có giá trị cao trên thị trường chợ đen. Một số vụ cướp gần đây đã táo bạo hơn nhiều so với việc chỉ đơn giản là trùm áo hoodie và đi vào một cửa hàng Apple. Có những vụ cướp diễn ra theo phong cách trong phim Mission Impossible, những tên tội phạm đu dây từ trần nhà xuống để lấy iPhone của cửa hàng, hoặc táo dich thuat tai dong nai bạo hơn nữa là nhảy lên xe tải vận chuyển đồ của Apple khi nó chạy dọc theo đường cao tốc và lấy đi các thiết bị mà lái xe không hề hay biết.



Video rõ ràng về một trong những vụ cướp:





Nguồn tin: Digitaltrends

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cô nàng bụng béo "kinh niên" chỉ ra 2 thiết kế váy cơ bản giúp vóc dáng thon gọn khỏi chê

Nữ tiểu thương Sài Gòn xuất hiện trên loạt báo quốc tế khi tự làm hơn 1000 chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn, dành tặng các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

Giới thiệu các kênh truyền thông của Dịch thuật Bình Dương